Daad
Forum Replies Created
-
AuthorPosts
-
October 16, 2024 at 11:58 am #3758DaadKeymaster
Taja na eleza sheria na sera za elimu
October 16, 2024 at 11:45 am #3757DaadKeymasterTaja umuhimu wa kuwashirikisha waalimu katika mabadiliko ya mitaala.
October 16, 2024 at 11:45 am #3756DaadKeymasterorodhesha adhabu zinazo weza kutolewa na tume ya mwalimu kwa mwalimu alie kiuka maadili ya kazi ya ualimu
October 16, 2024 at 11:44 am #3755DaadKeymasterNini maana ya jedwali la utahini?
Taja umuhimu wa jedwali la utahiniOctober 16, 2024 at 11:43 am #3754DaadKeymasterMajukumu mkuu wa shule.
1. Ni msimamizi mkuu wa taaluma shuleni.
2. Ni msemaji mkuu katika shule husika.
3. Ni msimamizi mkuu na mlezi wa maadili shuleni.
4. Ni kiungo muhimu kati ya jamii na shule husika katika utekelezaji wa masuala yote yahusuyo shule na jamii.
5. Ni msimamizi wa kamati zote za maendeleo ya shule.
Na nyingine atakazopangiwa na Afisa elimu kupitia kwa AEK.October 16, 2024 at 11:43 am #3753DaadKeymasterMchango wa nyerere katika elimu kutokana na falsafa zake.
1. Alisisitiza sana elimu ya ujamaa na kujitegemea.
2. Alisisitiza sana ujifunzaji unaoanzia dhana rahisi kwenda dhana ngumu.
3. Alisisitiza uoanishwaji sana wa nadharia na vitendo sana.
4. Alisisitiza utumiwaji wa njia za ufunishaji zinazoibua udadisi na uvumbuzi wa watoto.
5. Kuhusianisha mafunzo na mahitaji ya jamii.October 16, 2024 at 11:40 am #3752DaadKeymaster1. Ni kipi kati ya vifuatavyo ambacho SIYO sehemu ya mpango mzuri wa somo?
i. Malengo ya kujifunza
ii. Vifaa vya kufundishia
iii. Mpangilio wa viti vya wanafunzi
iv. Njia za tathmini2. Malengo ya kujifunza katika mpango wa somo yanapaswa kuandaliwa vipi?
i. Yakiwa ya jumla na yasiyoeleweka vizuri
ii. Yakiwa maalum, yanayoweza kupimika, na yanayoweza kufikiwa
iii. Yakiwa ya jumla na yasiyo na usahihi
iv. Yasiyohusiana na maudhui ya somo3. Kusudi kuu la ratiba ya kazi ni lipi?
i. Kuelezea shughuli za kila siku za somo
ii. Kutoa muhtasari wa mtaala kwa kipindi fulani
iii. Kutathmini utendaji wa wanafunzi
iv. Kurekodi mahudhurio ya mwalimu4. Ni kipi kati ya vifuatavyo kinachopaswa kuingizwa kwenye ratiba ya kazi?
i. Maelezo ya kina ya wasifu wa wanafunzi
ii. Mada na malengo ya kila wiki
iii. Maelezo binafsi ya mwalimu
iv. Masuala ya tabia ya wanafunzi5. Jukumu kuu la mwalimu darasani ni lipi?
i. Kuhakikisha mahudhurio ya wanafunzi
ii. Kubuni na kutoa maudhui ya kufundishia
iii. Kufanya tu kazi za utawala
iv. Kusimamia shughuli za ziada za masomo6. Mwalimu anawezaje kutathmini kwa ufanisi uelewa wa wanafunzi wakati wa somo?
i. Kwa kutumia mtihani wa mwisho tu
ii. Kupitia tathmini ya mara kwa mara na maoni
iii. Kwa kuangalia ushiriki wa wanafunzi mara chache
iv. Kwa kuagiza kazi ya kikundi bila ufuatiliaji7. Kusudi kuu la tathmini ya mchakato ni lipi?
i. Kutoa alama
ii. Kupima ujifunzaji wa wanafunzi unaoendelea na kuelekeza ufundishaji
iii. Kutathmini matokeo ya mwisho
iv. Kulinganisha utendaji wa wanafunzi na alama ya viwango8. Njia ipi ni bora kwa kutathmini maendeleo ya mwanafunzi kwa muda?
i. Tathmini ya jumla
ii. Tathmini ya jalada
iii. Kujitathmini
iv. Kutathmini kwa wenzao9. Mwalimu anapaswa kushughulikia vipi mwanafunzi anayekatiza darasa mara kwa mara?
i. Kupuuzia tabia hiyo
ii. Kutekeleza mpango wa usimamizi wa tabia na kutoa adhabu thabiti
iii. Kumtoa mwanafunzi nje ya darasa bila kujadili
iv. Kumpa mwanafunzi ruhusa ya kukatiza lakini kuzingatia wanafunzi wengine10. Ni nini jukumu la maoni katika mchakato wa tathmini?
i. Kutoa alama tu
ii. Kuwajulisha wanafunzi kuhusu nguvu zao na maeneo yanayohitaji kuboreshwa
iii. Kupunguza hitaji la tathmini zaidi
iv. Kurejea hitaji la tathmini11. Mwalimu anapaswa kukagua na kurekebisha mipango yake ya somo mara ngapi?
i. Mwisho wa mwaka wa masomo
ii. Ni kama maoni ya wanafunzi yanasema hivyo
iii. Mara kwa mara, kulingana na mahitaji na maoni ya wanafunzi
iv. Mara moja kwa muhula12. Ni ipi kati ya hizi ni mfano wa zana ya tathmini ya mchakato?
i. Mitihani ya mwisho
ii. Miradi ya mwisho wa muhula
iii. Maswali mafupi na maelezo ya mwisho wa somo
iv. Mitihani ya kitaifa13. Mwalimu anapaswa kufanya nini akiona mwanafunzi anapata shida na dhana fulani?
i. Kusubiri hadi mtihani ujao ili kulishughulikia
ii. Kutoa msaada wa ziada na ufundishaji tofauti
iii. Kupuuzia suala hilo ikiwa wanafunzi wengine wanaelewa
iv. Kuendelea na mada inayofuata14. Kusudi la kuwa na matarajio ya wazi ya tabia darasani ni lipi?
i. Kuhakikisha wanafunzi wanaweza kufanya chochote wanachotaka
ii. Kutoa muundo na kukuza mazingira mazuri ya kujifunza
iii. Kuunda mazingira magumu bila kubadilika
iv. Kupunguza majukumu ya mwalimu15. Mwalimu anawezaje kutumia kwa ufanisi ratiba ya kazi katika kupanga masomo yake?
i. Kwa kufuata kwa usahihi ratiba hiyo bila marekebisho
ii. Kwa kuitumia kama mwongozo unaonyumbulika kuhakikisha malengo yote ya mtaala yanatimizwa
iii. Kwa kuzingatia tu mada anazopenda
iv. Kwa kuipuuza ikiwa inakinzana na mtindo wake wa ufundishaji16. Ni faida gani moja ya kutumia teknolojia katika upangaji wa masomo?
i. Inafanya upangaji wa masomo kuchukua muda mrefu zaidi
ii. Inatoa fursa za rasilimali za maingiliano na vyombo vya habari mbalimbali
iii. Inaondoa hitaji la mbinu za jadi za kufundisha
iv. Inazingatia tu kazi za kiutawala17. Mwalimu anapaswa kushughulikiaje mitindo tofauti ya kujifunza katika mipango yao ya somo?
i. Kwa kutumia mbinu moja kwa kila mwanafunzi
ii. Kwa kuingiza mbinu mbalimbali za kufundisha ili kukidhi mahitaji tofauti
iii. Kwa kuzingatia tu mtindo mmoja wa kujifunza
iv. Kwa kuepuka marekebisho yoyote kwa tofauti za kila mwanafunzi18. Umuhimu wa kuweka malengo ya kujifunza yanayoweza kufikiwa ni upi?
i. Kuhakikisha wanafunzi hawavurugwi
ii. Kutoa malengo wazi yanayoongoza ufundishaji na tathmini
iii. Kufanya masomo yasiyo na changamoto
iv. Kujipatanisha na mapendeleo ya kufundisha ya kibinafsi19. Walimu wanapaswa kushughulikiaje maoni kutoka kwa wanafunzi kuhusu mbinu zao za kufundisha?
i. Kupuuzia maoni ikiwa yanapingana na mtindo wao wa kufundisha
ii. Kuyatumia kufanya marekebisho na kuboresha ufanisi wa kufundisha
iii. Kuzingatia tu ikiwa wanafunzi wanafanya vibaya
iv. Kupuuzia isipokuwa ni maoni chanya20. Ni nini jukumu la kujitathmini katika mchakato wa kujifunza wa mwanafunzi?
i. Kuchukua nafasi ya tathmini ya mwalimu
ii. Kuhimiza wanafunzi kutafakari juu ya kujifunza kwao na kuweka malengo binafsi
iii. Kutoa alama
iv. Kuweka mkazo pekee kwenye tabia ya mwanafunzi21. Mwalimu anapaswa kuchukua njia gani anapounda tathmini?
i. Kuzingatia tu tathmini za jumla
ii. Kuhakikisha tathmini zinazingatia malengo ya kujifunza na shughuli za kufundishia
iii. Kuunda tathmini bila kuzingatia malengo ya kujifunza
iv. Kutumia mitihani ya kitaifa pekee22. Walimu wanawezaje kutumia kwa ufanisi data kutoka kwa tathmini?
i. Kutoa tu alama
ii. Kufahamisha maamuzi ya ufundishaji na kusaidia ujifunzaji wa wanafunzi
iii. Kulinganisha wanafunzi kwa kila mmoja
iv. Kuondoa hitaji la upangaji wa somo23. Jukumu kuu la mwalimu katika kusimamia tabia darasani ni lipi?
i. Kutekeleza adhabu kali
ii. Kuweka na kudumisha mazingira chanya na yenye muundo
iii. Kupuuzia usumbufu mdogo
iv. Kuwaruhusu wanafunzi kujisimamia wenyewe bila mwongozo24. Walimu wanapaswa kushughulikiaje mahitaji tofauti ya kujifunza darasani mwao?
i. Kwa kutumia mbinu moja ya ufundishaji
ii. Kwa kubadilisha ufundishaji ili kukidhi mahitaji mbalimbali ya kujifunza
iii. Kwa kuzingatia tu wanafunzi wanaofanya vizuri
iv. Kwa kuepuka marekebisho yoyote kwa mbinu za kufundisha*Mtihani wa Uwezo wa Mwalimu*
25. Mwalimu anapaswa kufanya nini ikiwa somo halijaenda kama ilivyopangwa?
i. Kushikilia mpango wa awali bila kujali ufanisi wake
ii. Kurekebisha somo papo hapo na kutafuta maoni kwa ajili ya kuboresha
iii. Kumaliza somo mapema bila marekebisho
iv. Kuwalaumu wanafunzi kwa kutoelewa26. Ni njia ipi inayofaa kupima ushiriki wa wanafunzi wakati wa somo?
i. Kutegemea tu alama za mwisho wa muhula
ii. Kuangalia ushiriki na kutumia tathmini za mchakato
iii. Kutumia tu mitihani ya kitaifa
iv. Kupuuzia hisia za wanafunzi27. Ni sifa gani kuu ya ratiba ya kazi bora?
i. Uwezo wa kunyumbulika ili kukabiliana na mahitaji mapya huku ukifunika maudhui yanayohitajika
ii. Kuzingatia kikamilifu mpango wa kudumu
iii. Kutengwa kwa malengo yoyote maalum ya kujifunza
iv. Kuzingatia tu maelezo ya kiutawala28. Mwalimu anawezaje kuwasaidia wanafunzi wenye viwango tofauti vya maarifa ya awali?
i. Kwa kufundisha katika kiwango kimoja cha ugumu
ii. Kwa kutoa msaada wa hatua kwa hatua na shughuli za tofauti
iii. Kwa kudhani kuwa wanafunzi wote wana maarifa ya awali sawa
iv. Kwa kuzingatia tu dhana mpya29. Lengo kuu la upangaji wa somo ni lipi?
i. Kuhakikisha wanafunzi wote wanajifunza kwa kasi sawa
ii. Kuunda mbinu ya muundo kwa ajili ya kufikia matokeo maalum ya kujifunza
iii. Kupunguza muda wa kufundisha
iv. Kuepuka kutumia vifaa vya ziada30. Walimu wanapaswa kuingiza vipi maoni ya wanafunzi katika mbinu zao za kufundisha?
i. Kutumia tu maoni chanya kwa ajili ya marekebisho
ii. Kuunganisha maoni ili kuboresha ufanisi wa kufundisha na kushughulikia mahitaji ya wanafunzi
iii. Kupuuzia maoni ambayo ni ya kukosoa
iv. Kutumia maoni tu katika miaka ya masomo inayofuata31. Ni nini kinachopaswa kujumuishwa katika mpango bora wa tathmini?
i. Aina mbalimbali za tathmini zinazolingana na malengo ya kujifunza
ii. Mitihani ya mwisho tu
iii. Njia za tathmini zilizochaguliwa kwa nasibu
iv. Kujitathmini peke yake32. Walimu wanawezaje kutumia kwa ufanisi matokeo ya tathmini ya mchakato?
i. Kutoa alama za mwisho
ii. Kurekebisha ufundishaji na kutoa msaada maalum
iii. Kutathmini ufanisi wa programu kwa ujumla
iv. Kuripoti kwa wadau wa nje33. Ni jukumu gani la mwalimu katika kuunda mazingira mazuri darasani?
i. Kuzingatia tu maudhui ya kitaaluma
ii. Kuweka na kudumisha matarajio wazi na mazingira yenye msaada
iii. Kuepuka kushughulikia masuala ya tabia
iv. Kuacha usimamizi wa tabia ya wanafunzi kwa wafanyakazi wengine34. Walimu wanapaswa kushughulikiaje mapungufu katika uelewa wa wanafunzi yanayobainika kupitia tathmini?
i. Kupuuzia kama wastani wa darasa unakubalika
ii. Kutoa usaidizi wa ziada na msaada maalum
iii. Kuendelea na mada inayofuata bila kushughulikia mapungufu
iv. Kushughulikia mapungufu mwishoni mwa muhula35. Umuhimu wa kutumia mbinu mbalimbali za kufundisha ni upi?
i. Kukidhi mitindo tofauti ya kujifunza na mahitaji
ii. Kudumisha mbinu kali ya kufundisha
iii. Kuzingatia tu mbinu moja ya kufundisha
iv. Kurahisisha upangaji wa somo36. Walimu wanawezaje kutumia kwa ufanisi data ya utendaji wa wanafunzi?
i. Kwa kufanya tathmini za mwisho wa mwaka tu
ii. Kufahamisha marekebisho ya ufundishaji na kusaidia ukuaji wa wanafunzi
iii. Kulinganisha wanafunzi mmoja kwa mmoja
iv. Kuzingatia37. Mwalimu anapaswa kufanyaje wakati wanafunzi wachache pekee ndio wanaoelewa somo?
i. Kuendelea kufundisha kwa kasi ile ile
ii. Kurudia somo kwa njia tofauti ili kusaidia uelewa
iii. Kuwapa wanafunzi wengine kazi ya ziada
iv. Kupuuza hali hiyo na kuendelea na somo linalofuata38. Ni ipi njia bora ya kushirikisha wanafunzi wa tabaka tofauti darasani?
i. Kutumia mbinu ya kufundisha inayofanana kwa wote
ii. Kuunda vikundi vya kujifunza vinavyohusisha wanafunzi wa viwango tofauti vya uelewa
iii. Kuzingatia tu wanafunzi wenye uwezo mkubwa
iv. Kuweka kiwango sawa cha changamoto kwa wote39. Mwalimu anapaswa kufanya nini ikiwa mwanafunzi anapinga kujifunza?
i. Kumpuuza mwanafunzi huyo
ii. Kujaribu kuelewa sababu na kuandaa mbinu ya msaada
iii. Kutoa adhabu kali bila kujadili
iv. Kuwaacha wanafunzi wengine waendelee bila msaada40. Ni kipi cha kufanya ili kuhakikisha wanafunzi wanakuwa na motisha ya kujifunza?
i. Kuwapatia zawadi mara kwa mara
ii. Kuweka malengo yanayoweza kufikiwa na kutoa maoni ya mara kwa mara
iii. Kutumia vitisho au adhabu
iv. Kuwapa wanafunzi kazi nyingi za nyumbani41. Mwalimu anapaswa kushughulikiaje malalamiko ya wazazi kuhusu maendeleo ya mwanafunzi wao?
i. Kupuuzia malalamiko hayo
ii. Kusikiliza malalamiko na kutoa maoni ya kweli kuhusu maendeleo ya mwanafunzi
iii. Kuahidi kuboresha daraja la mwanafunzi bila kujali hali halisi
iv. Kumlaumu mwanafunzi kwa matokeo hayo42. Ni jukumu gani la mwalimu katika kuhakikisha kuwa wanafunzi wanafanya vizuri kwenye mitihani?
i. Kuwaandaa wanafunzi kwa ajili ya mitihani pekee
ii. Kuwezesha ufahamu wa kina wa dhana muhimu na matumizi yao
iii. Kuweka mkazo kwenye kukariri maudhui ya somo
iv. Kutojihusisha na matokeo ya mitihani43. Ni njia gani bora ya kuhakikisha mwanafunzi anaendelea vizuri baada ya somo?
i. Kumuacha mwanafunzi ajifunze mwenyewe
ii. Kutoa kazi ya ziada na kuandaa msaada wa ziada
iii. Kupuuza na kuendelea na somo linalofuata
iv. Kutoa adhabu endapo mwanafunzi hafanyi vizuri44. Mwalimu anapaswa kushughulikiaje tofauti za kiutamaduni kati ya wanafunzi darasani?
i. Kuzingatia tu wanafunzi wa kitamaduni moja
ii. Kujifunza na kuheshimu tofauti za kiutamaduni na kuziunganisha katika mbinu za kufundisha
iii. Kupuuza tofauti hizo
iv. Kuwalazimisha wanafunzi kufuata tamaduni moja45. Kwa nini ni muhimu kwa mwalimu kuwa na mbinu mbadala za kufundisha?
i. Ili kuhakikisha njia moja ya kufundisha inatumika kwa kila somo
ii. Ili kushughulikia mahitaji ya kujifunza ya kila mwanafunzi
iii. Ili kufupisha muda wa kufundisha
iv. Ili kuepuka kutumia vifaa vya kufundishia vya kisasa46. Ni nini kinachopaswa kufanywa ili kuongeza ushiriki wa wanafunzi katika masomo?
i. Kutumia njia za kufundisha zinazovutia na zinazoshirikisha wanafunzi
ii. Kuwaachia wanafunzi wajifunze wenyewe
iii. Kuweka alama kubwa kwa kazi za nyumbani
iv. Kuzuia maswali kutoka kwa wanafunzi47. Mwalimu anapaswa kufanya nini ili kuboresha matokeo ya kujifunza kwa wanafunzi?
i. Kuweka malengo makubwa zaidi bila kujali uwezo wa wanafunzi
ii. Kuweka malengo yanayoweza kufikiwa na kutoa maoni ya mara kwa mara
iii. Kufanya tathmini tu mwishoni mwa somo47. Mwalimu anapaswa kufanya nini ili kuboresha matokeo ya kujifunza kwa wanafunzi?
i. Kuweka malengo makubwa zaidi bila kujali uwezo wa wanafunzi
ii. Kuweka malengo yanayoweza kufikiwa na kutoa maoni ya mara kwa mara
iii. Kufanya tathmini tu mwishoni mwa somo
iv. Kuweka mikazo zaidi kwenye nadharia na kupuuza mazoezi48. Ni njia gani bora ya kuhakikisha wanafunzi wanapata uelewa wa kina wa dhana zilizofundishwa?
i. Kuwapa wanafunzi shughuli nyingi za kufuata bila kueleza zaidi
ii. Kuunganisha dhana zilizofundishwa na mifano halisi ya maisha
iii. Kutarajia wanafunzi wakariri maudhui yote
iv. Kuweka mikazo zaidi kwenye mitihani ya mwisho49. Mwalimu anapaswa kushughulikiaje mahitaji maalum ya kujifunza ya mwanafunzi?
i. Kupuuzia mahitaji maalum kwa kuwa yanaweza kuchelewesha darasa zima
ii. Kuandaa mbinu za kufundisha zinazojumuisha na zinazozingatia mahitaji hayo
iii. Kuwashughulikia wanafunzi wenye mahitaji maalum tu wakati wa tathmini
iv. Kuwapa kazi za nyumbani za ziada bila msaada zaidi50. Kwa nini ni muhimu kwa mwalimu kuendelea kujifunza na kuboresha ujuzi wake wa kufundisha?
i. Ili kufuata mwelekeo wa hivi karibuni wa elimu
ii. Ili kuepuka kutumia mbinu za zamani za kufundisha
iii. Ili kuongeza nafasi ya kupata mshahara mkubwa
iv. Ili kuhakikisha kuwa anafundisha kwa ufanisi na kuboresha matokeo ya wanafunziOctober 16, 2024 at 11:37 am #3751DaadKeymaster1. kutaja vipengele vinavyounda andalio la somo.
2. fafanua hatua za andalio la somo.
3. umuhimu wa andalio la somo
4. Vipengele vya azimio la kazi.
5. Tofauti kati ya andalio la somo na azimio la kazi na muhtasari na azimio la kazi
6. Umuhimu wa vifaa vya kujifunzia na kufundishia
7. Hatua za uandaaji wa zana za kufundishia na kujifunzua
8. Sifa za zana za kufundishia na kujifunziaOctober 16, 2024 at 11:35 am #3750DaadKeymasterHatari/athari zitakazojitokeza endapo mwalimu akikosa mafunzo Bora ya Ualimu
1 Kutofikia malengo ya somo. Mwalimu endapo kama hukupata mafunzo Bora ya Ualimu itapelekea wakati wa ufundishaji wake atashindwa kutoa maarifa yake kwa uweledi zaidi Ili wanafunzi wapate ujuzi na stadi husika.
2 kushindwa kujiamini wakati wa ufundishaji wake. Hii inatokea pale mwalimu anaposhindwa kutafsiri somo lake aliloliandaa kwa ufasaha Ili wanafunzi wape kumuelewa vizuri zaidi.
3 Itapelekea kuwapotosha wanafunzi. Mwalimu kama hakupata mafunzo Bora ya Ualimu atashindwa kutoa ujuzi stahiki kwa wanafunzi wake na kupelekea kutoka nje ya mada na muongozo wa Elimu.
4 Mwalimu atashindwa kufuata mpangilio sahihi wa ufundishaji na ujifunzaji. Hapa tunazungumzia katika mpangilio wa mada na jinsi ya ufundishaji wake, mafano kuanza DHANA ngumu na kwenda rahisi Badala ya kuanza na mada rahisi na kwenda mada ngumu.
5 Atashindwa kutatua changamoto za wanafunzi wake. Mwalimu kama hakupata mafunzo Bora ya Ualimu ashindwa kutafsiri changamoto za wanafunzi Ili azipatie suluhisho sahihi iwe Kwenye masomo au nje ya masomo kwasababu ya kukosa njia/ mbinu za kutatulia.
6 Itapelekea Hali ya uvivu. Mwalimu atakuwa mvivu kwasababu hana uwezo wa kupamabanua mambo ya ufundishaji kwa usahihi mwishowe akiingia Darasani anakuwag na kazi ya kutoa kazi na kusema homework.
-
AuthorPosts